BÁC HỒ KÍNH YÊU

anhbh

Tài nguyên

Hỗ trợ trực tuyến

  • (nvquyet1960@gmail.com)

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Bai_thi_so_2__lop_3.flv Bai_lam_so_3.flv L_D_C_D_K_T.swf Ao_moi_ca_mau.swf Baner_Tet_1.swf 1328779942_4.jpg Dong_hot.swf Flash_thiep1.swf VT_CO_NHAC.swf DANH_NGON_1.swf A.jpg Sp31.swf Chuc_mung_thay.swf Untitled8.bmp JQGmAAjEZoU.swf Mt.swf A.jpg Bien_nho1.swf Chao_nam_hoc_moi_loan.swf

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    Truyễn cười

    Xem truyện cười

    Music online

    Liên kết online

    Liên kết wedsites

    XEM BÓI

    Tin tức từ các báo

    CHUYÊN MỤC TRAO ĐỔI

    Chào mừng quý thầy cô và các bạn đến với wedsite của Nguyễn Văn Quyết




    UNG DUNG CNTT - QUẢN LÝ GD

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Văn Quyết (trang riêng)
    Ngày gửi: 16h:43' 17-04-2014
    Dung lượng: 1.9 MB
    Số lượt tải: 2
    Số lượt thích: 0 người
    17 April 2014
    TS.Đặng Thị Thu Thủy
    1


    Ứng dụng công nghệ thông tin
    đổi mới phương pháp dạy học
    và công tác quản lí nhà trường

    17 April 2014
    TS.Đặng Thị Thu Thủy
    2
    Khái niệm công nghệ thông tin
    Công nghệ thông tin là tập hợp các phương pháp khoa học, công nghệ và công cụ kỹ thuật hiện đại để sản xuất, truyền đưa, thu thập, xử lý, lưu trữ và trao đổi thông tin số-(Luật CNTT).
    17 April 2014
    TS.Đặng Thị Thu Thủy
    3
    17 April 2014
    TS.Đặng Thị Thu Thủy
    4
    Trao đổi việc ứng dụng CNTT trong các trường phổ thông hiện nay
    Thế mạnh của CNTT ?
    Ưu điểm ?
    Hạn chế ?
    17 April 2014
    TS.Đặng Thị Thu Thủy
    5
    Một số nhận xét về ứng dụng CNTT đổi mới PPDH hiện nay
    Ưu điểm: Đa dạng, phong phú
    Hỗ trợ đổi mới PPDH
    Hỗ trợ nghề nghiệp của GV
    Tạo nguồn học liệu phong phú
    Tạo nhiều hình thức học tập mới
    Hạn chế: mất nhiều thời gian chuẩn bị bài
    còn nhiều bài giảng điện tử mang tính chất trình diễn
    17 April 2014
    TS.Đặng Thị Thu Thủy
    6
    Các biện pháp ứng dụng CNTT trong dạy học
    17 April 2014
    TS.Đặng Thị Thu Thủy
    7
    Đặc trưng cơ bản của các phương pháp DH tích cực
    a) Dạy học thông qua tổ chức các hoạt động của HS
    b) Dạy học chú trọng rèn luyện phương pháp tự học
    c)Tăng cường học tập cá thể, phối hợp với học tập hợp tác
    d )Kết hợp đánh giá của thầy với tự đánh giá của trò
    17 April 2014
    TS.Đặng Thị Thu Thủy
    8

    Định hướng ứng dụng CNTT hỗ trợ dạy học

    1- Xây dựng phần mềm công cụ hỗ trợ giáo viên thiết kế bài giảng điện tử
    2. Xây dựng thư viện tư liệu giáo dục
    3. Đưa ra quy trình và hướng dẫn giáo viên thiết kế bài giảng điện tử từ các PMCC có sẵn.
    4. Khai thác sử dụng có hiệu quả Internet
    5. Đưa ra tiêu chí đánh giá tiết dạy có ứng dụng CNTT
    17 April 2014
    TS.Đặng Thị Thu Thủy
    9
    17 April 2014
    TS.Đặng Thị Thu Thủy
    10
    2.Xây dựng thư viện tư liệu GD
    Một “thư viện” tư liệu: tranh, ảnh, đoạn phim Video… phù hợp với chương trình SGk để GV có thể sử dụng các tư liệu này khi thiết kế bài giảng, soạn giáo án điện tử (ví dụ trang web: http://www.ebook.edu.vn/ http://violet.vn ,…
    Chẳng hạn khi GV cần tư liệu về đối xứng trục: có định nghĩa đối xứng trục, có các hình vẽ minh họa, có các ví dụ thực tế về hình có trục đối xứng.
    17 April 2014
    TS.Đặng Thị Thu Thủy
    11
    3.Đưa ra quy trình và hướng dẫn GV thiết kế BGĐT từ các PMCC có sẵn.
    Bước 1: Phân tích nội dung bài dạy, soạn giáo án
    Bước 2: Xây dựng kịch bản sư phạm cho việc thiết kế bài giảng trên máy.
    Bước 3: Thể hiện kịch bản trên máy vi tính.
    Bước 4: Xem xét, điều chỉnh, thể hiện thử (dạy thử).
    Bước 5: Viết bản hướng dẫn (nếu cho người khác sử dụng)
    17 April 2014
    TS.Đặng Thị Thu Thủy
    12
    Internet là một hệ thống thông tin toàn cầu có thể được truy nhập công cộng gồm các mạng máy tính được liên kết với nhau. Hệ thống này bao gồm hàng ngàn mạng máy tính nhỏ hơn của các doanh nghiệp, của các viện nghiên cứu và các trường đại học, của người dùng cá nhân, và các chính phủ trên toàn cầu.

    4.Khai thác sử dụng có hiệu quả Internet

    17 April 2014
    TS.Đặng Thị Thu Thủy
    13
    internet
    17 April 2014
    TS.Đặng Thị Thu Thủy
    14
    Lợi ích của Internet

    Mạng Internet mang lại rất nhiều tiện ích, hữu dụng cho người sử dụng, một trong các tiện ích phổ thông của Internet là hệ thống thư điện tử (email), các dịch vụ thương mại và chuyển ngân, và các dịch vụ về y tế giáo dục như tổ chức các lớp học ảo,...
    Internet cung cấp một khối lượng thông tin và dịch vụ khổng lồ.
    17 April 2014
    TS.Đặng Thị Thu Thủy
    15
    Một số biện pháp khai thác, sử dụng Internet
    i)Nghiên cứu nội dung, chương trình, chuẩn kiến thức của lớp mình đang giảng dạy để lập kế hoạch tìm kiếm, thu thập những thông tin hỗ trợ dạy học
    ii)Cung cấp cho HS một số trang web có liên quan với một số chủ đề và hướng dẫn HS cách thức tra cứu, tìm kiếm, lựa chọn thông tin.
    17 April 2014
    TS.Đặng Thị Thu Thủy
    16
    Một số biện pháp khai thác, sử dụng Internet
    Đưa ra một số chủ đề ngoại khóa cho HS lựa chọn. GV có thể tổ chức các cuộc thi nhỏ trong lớp hay khối lớp nhằm khuyến khích HS trong việc khai thác Internet.
    Ví dụ: môn Toán: tìm hiểu về Py-ta- go và các cách chứng minh định lí Py-ta-go
    Môn Vật lí: tìm hiểu về thủy điện, điện mặt trời,…
    Môn GDCD: Tìm hiểu luật giao thông, các biện pháp giảm ách tắc giao thông;…
    Môn địa lí: các di sản thiên nhiên của VN, thế giới,…
    Môn lịch sử: tìm hiểu về các vị Vua nhà Lí, nhà Trần, các vua Hùng,…
    17 April 2014
    TS.Đặng Thị Thu Thủy
    17
    17 April 2014
    TS.Đặng Thị Thu Thủy
    18
    5. Đưa ra tiêu chí đánh giá tiết dạy có ứng dụng CNTT.
    Nhằm tránh việc thiết kế bài giảng mang tính trình diễn, kém hiệu quả, trong dạy học cần sớm đưa ra tiêu chí đánh giá để GV có định hướng khi thiết kế và sử dụng nó cũng như cán bộ quản lý giáo dục có đánh giá xếp loại tiết dạy chính xác hơn.
    17 April 2014
    TS.Đặng Thị Thu Thủy
    19
    17 April 2014
    TS.Đặng Thị Thu Thủy
    20
    Một số trường hợp nên sử dụng PMDH
    Dạy học các khái niệm, hiện tượng khoa học trừu tượng, trong đó HS khó hình dung khái niệm khoa học, có thể dùng mô phỏng để thể hiện khái niệm trên một cách trực quan hơn.

    17 April 2014
    TS.Đặng Thị Thu Thủy
    21
    Một số trường hợp nên sử dụng PMDH
    Nội dung cần tiểu kết trong bài, tổng kết cuối chương;
    Dạy học các bài tập trắc nghiệm, bài tập ô chữ dưới dạng trò chơi giúp củng cố, kiểm tra nhanh kiến thức bài học.
    Khi cần tiết kiệm thời gian trên lớp (kẻ, vẽ hình phức tạp).
    17 April 2014
    TS.Đặng Thị Thu Thủy
    22
    Một số điểm lưu ý khi thiết kế và sử dụng PMDH, BGĐT
    PMDH, BGĐT chỉ là một trong những phương tiện hỗ trợ dạy học. Cần kết hợp với các phương tiện truyền thống khác như phấn, bảng, mô hình, dụng cụ…để phát huy cao nhất hiệu quả dạy học.
    17 April 2014
    TS.Đặng Thị Thu Thủy
    23
    Một số điểm lưu ý khi thiết kế và sử dụng PMDH, BGĐT
    Các kiến thức được đưa vào BGĐT dưới dạng các slide phải được chọn lọc chính xác, dễ hiểu thể hiện logic cấu trúc của bài dạy bao gồm cả kênh hình và kênh chữ tạo điều kiện tốt nhất cho HS làm việc tích cực
    17 April 2014
    TS.Đặng Thị Thu Thủy
    24
    Một số điểm lưu ý khi thiết kế và sử dụng PMDH
    Sử dụng PMDH, BGĐT tránh lạm dụng trình chiếu một chiều. Hạn chế tối đa kênh chữ, cần ưu tiên thiết kế các hoạt động dưới dạng kênh hình, đặc biệt là những mô phỏng “động”.
    17 April 2014
    TS.Đặng Thị Thu Thủy
    25
    Một số điểm lưu ý khi thiết kế và sử dụng PMDH
    Hiện nay có khá nhiều BGĐT được soạn thảo trên Powerpoint mang tính chất “trình chiếu”, GV trình chiếu bài giảng trên máy chiếu, HS ngồi “xem” nên hiệu quả dạy học chưa cao.
    17 April 2014
    TS.Đặng Thị Thu Thủy
    26
    Ứng dụng CNTT hỗ trợ công tác QL
    17 April 2014
    TS.Đặng Thị Thu Thủy
    27
    Một số PM quản lí khác
    +) PM Quản lý Học tập Nhà trường có chức năng chính là quản lý toàn bộ quá trình học tập của HS trong trường PT
    +) PM Hỗ trợ xếp thời khóa biểu, hỗ trợ mô hình thời khóa biểu với PHBM và phòng học đa năng, với môn học tự chọn và chủ đề tự chọn.
    +) PM Ngân hàng đề thông minh, hỗ trợ hoàn toàn tất cả các dạng câu hỏi kiểm tra kiến thức thường gặp trên thực tế: tự luận, trắc nghiệm, điền khuyết, cặp đôi
    17 April 2014
    TS.Đặng Thị Thu Thủy
    28
    KẾT LUẬN
    Đẩy mạnh việc ứng dụng CNTT trong nhà trường không những nâng cao chất lượng dạy học mà còn góp phần đào tạo nguồn nhân lực cao về CNTT cho nước nhà trong tương lai bởi thế hệ trẻ hôm nay chính là chủ nhân của tương lai. Góp phần thực hiện một trong các mục tiêu của chiến lược Phát triển CNTT và Truyền thông Việt Nam giai đoạn 2011 – 2020
    17 April 2014
    TS.Đặng Thị Thu Thủy
    29
    XIN TRÂN TRỌNG CÁM ƠN!
     
    Gửi ý kiến

    Tìm kiếm thông tin - Tư liệu

    Google

    Tra cứu điểm thi

    Bảng thử code

    7KHO

    Nguồn : http://7kho.violet.vn


    Chương trình ứng dụng chính xác cho các loại mã Java Script; HTML.
    Nguyễn Văn Quyết !